Wednesday, March 12, 2014

เรียนภาษาอังกฤษจากเพลง : David Guetta - Titanium Feat. Sia

เพลงนี้มีโอกาสได้ยินในเวที The Voice Season2 Thailand ครับ
น้องลูกพีช ก็ร้องไว้เพราะมากเลยทีเดียว วันนี้เกิดนึกถึงภาพนั้นขึ้นมา
เลยขออนุญาตหยิบเอาเพลงนี้มาแปลละกันครับ
ไปฟังเพลงนี้จากต้นฉบับกันเลยครัชช
--------------------------------------------


You shout it loud, but I can't hear a word you say
Talking loud, not saying much
I'm criticized, but all your bullets ricochet
You shoot me down, but I get up

เธอตะโกนออกมาเสียงดัง แต่ฉันไม่ได้ยินคำพูดเหล่านั้น
ต่อให้ดังแค่ไหน ก็ไร้ซึ่งความมาย
ต่อให้โดนวิจารณ์อะไร แต่กระสุนที่ยิงมาทั้งหมดก็เด้งกลับไป
เธอจะยิงฉันให้ล้มลง แต่ฉันลุกขึ้นใหม่

I'm bulletproof, nothing to lose
fire away, fire away
ricochet, you take your aim
fire away, fire away

ฉันเป็นเกาะกันกระสุน ไม่มีอะไรจะมาทำลาย
พูดออกมา พูดออกมาอีกสิ
มันจะเด้งกลับ ไปหาที่เธอเล่งมา
พูดออกมาเลย พูดออกมา


you shoot me down, but I won't fall
I am titanium
you shoot me down, but I won't fall
I am titanium

เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม
เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม

Cut me down, but it's you who had offered to fall
Ghost town and haunted love
Raise your voice, sticks and stones may break my bones
I'm talking loud, not saying much


จะฆ่าฉันให้ตาย แต่มันกลับเป็นเธอที่ล้มลง
คงเดียวดายและมีรักที่ถูกทอดทิ้ง
คำพูดที่เกิดขึ้นมา แม้จะเหมือนหินและไม้ทิ่มแทงฉันก็ตาม
พูดให้ดังเหอะ ยังไงมันก็ไม่มีความหมายหรอก

I'm bulletproof, nothing to lose
fire away, fire away
ricochet, you take your aim
fire away, fire away

ฉันเป็นเกาะกันกระสุน ไม่มีอะไรจะมาทำลาย
พูดออกมา พูดออกมาอีกสิ
มันจะเด้งกลับ ไปหาที่เธอเล่งมา
พูดออกมาเลย พูดออกมา
you shoot me down, but I won't fall
I am titanium
you shoot me down, but I won't fall
I am titanium

เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม
เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม

I am titanium
I am titanium

ฉันคือไทเทเนี่ยม
ฉันคือไทเทเนี่ยม

Stone hard, machine gun
Fired at the ones who run
Stone hard, as bulletproof glass


หินที่แข็งแกร่ง หรือปืนกล
ที่ทำให้หลายคนต้องวิ่งนี้
หินที่แข็งเหรอ ฉันมันเป็นเกาะกันสุนแก้ว
(ยังไงก็ทำอะไรฉันไม่ได้หรอก-ผู้แปล)


You shoot me down, but I won't fall
I am titanium
You shoot me down, but I won't fall
I am titanium
You shoot me down, but I won't fall
I am titanium
You shoot me down, but I won't fall
I am titanium
I am titanium
I am titanium


เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม
เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม
เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม
เธอจะยิงฉันตาย แต่ฉันไม่ได้ตายหรอก
เพราะฉันคือไทเทเนียม

ฉันคือไทเทเนี่ยม
ฉันคือไทเทเนี่ยม

No comments:

Post a Comment