Monday, February 24, 2014

เรียนภาษาอังกฤษจากเพลง : Brian McKnight – Back at One

Back at One : เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ค่อนข้างเก่าแล้ว
แต่แหมความหมายนี่บอกเลยว่าสุดยอดมากๆครับ
เป็นเพลงรัก ซึ้งๆ อีกเพลงที่น่าสนใจ เอาไปใช้จีบสาวได้เลยนะ
ไปดู และ ไปฟังกันเลยครับ

---------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------

It’s undeniable that we should be together
It’s unbelievable  How I used to say that I’d fall never
The basis is need to know If you don’t know just how I feel
Then let me show you now that I’m for real
If all things in time Time will reveal

อย่าปฏิเสธเลย เรื่องที่เราควรจะอยู่ด้วยกัน
ไม่น่าเชื่อเลย เป็นไปได้ยังไงที่ตัวเองเคยพูดว่าจะไม่มีทางตกหลุมรักใครเด็ดขาด
ผมจำเป็นต้องบอกพื้นฐานสำคัญให้คุณรู้เอาไว้
ถ้าหากคุณยังไม่รู้ว่าผมรู้สึกอย่างไรกับคุณ
แล้วผมจะแสดงให้คุณเห็นว่า ตอนนี้ผมเป็นตัวจริงของคุณ
สิ่งที่ผมมีทั้งหมดในขณะนี้""เวลาจะเป็นเครื่องบ่งบอกเอง

One – you’re like a dream come true
Two – just wanna be with you
Three – Girl it’s plain to see that you’re the only one for me
Four – repeat steps one through three
Five – make you fall in love with me
If ever I believe my work is done
Then I’ll start back at one

ข้อแรกเลย คุณเป็นเหมือนฝันที่กลายเป็นจริง
ข้อสอง ผมเพียงอยากอยู่กับคุณ
ข้อสาม เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเห็นว่าคุณคือคนเดียวสำหรับผม
ข้อสี่ ย้อนกลับไปยังข้อหนึ่งถึงสาม
ข้อห้า แล้วมันจะทำให้คุณตกหลุมรักผม
หากแม้ผมเชื่อว่าทฤษฏีของตัวเองได้ผล
จากนั้นผมจะกลับไปเริ่มต้นที่หนึ่งอีกครั้ง

So Incredible
The way things work themselves out
And all emotional
Once you know that it’s all about, hey
And undesirable
For us to be apart
Never would of made it very far
Cause you know you got the keys to my heart

ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่า
ทฤษฏีนั้นมีสูตรสำเร็จในตัวของมันเอง
แล้วอารมณ์ทั้งหมด
แค่ครั้งเดียว รู้ไหมว่ามันคือทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกัน
และสิ่งที่ไม่ต้องการคือ
การปล่อยให้เราสองคนเป็นเพียงแค่อดีตไป
ไม่เคยทำให้มันกลายเป็นเรื่องยุ่งยาก
เพราะอะไรรู้ไหม คุณมีกุญแจไขเข้าสู่หัวใจของผมยังไงละ


Say farewell to the dark of night
I see the coming of the sun
I feel like a little child
whose life has just begun
You came and breathed new life
Into this lonely heart of mine
You threw out the life line
Just in the nick of time

กล่าวลากับความมืดมิดในยามค่ำคืน
ฉันมองเห็นดวงอาทิตย์ที่กำลังจะโผล่ขึ้นมา
รู้สึกเหมือนอย่างกับเด็กน้อย
ที่ชีวิตเพิ่งจะเริ่มต้น
คุณเข้ามาแล้วหายใจเอาชีวิตใหม่
เข้ามาในหัวใจของผมที่เปล่าเปลี่ยวดวงนี้
คุณได้ทิ้งชีวิตเก่าของผม
ได้ทันเวลาพอดี

No comments:

Post a Comment